Tin tức

Những yêu cầu an toàn khi dùng giàn giáo

Sau đây là những yêu cầu mà nhà thầu cần tuân thủ để đảm bảo an toàn lao động khi dùng giàn giáo. Mời quý vị theo dõi.

 

Chỉ những người đáp ứng các điều kiện sau đây mới có thể thực hiện các công việc liên quan đến giàn giáo:

 

+ Có độ tuổi lao động theo quy định của nhà nước

 

+ Sức khỏe được chứng nhận bởi cơ quan y tế

 

+ Được đào tạo nghiệp vụ có liên quan và có chứng chỉ

 

+ Đào tạo bảo hộ lao động và giấy chứng nhận đi kèm

 

+ Sử dụng đúng cách và đầy đủ các thiết bị bảo vệ cá nhân theo chế độ

 

giàn giáo rovico

 

Chỉ lắp đặt giàn giáo và giá đỡ chính thức được phê duyệt đúng với bản vẽ thiết kế và giải thích kèm theo. Việc lắp dựng phải dưới sự giám sát của đội trưởng hoặc nhân viên kỹ thuật.

 

Mặt bằng của vị trí lắp đặt giàn giáo phải ổn định và có rãnh thoát nước tốt. Các giá đỡ của giàn giáo phải được đặt theo chiều dọc và neo theo thiết kế. Trụ cột hỗ trợ phải được cung cấp đệm chống sụt lún và chống trượt, không được có đá, gạch, sỏi, cát,…

 

Số lượng neo hoặc dây neo của giàn giáo và giá đỡ phải tuân theo thiết kế. Không cho phép neo vào các yếu tố cấu trúc có độ ổn định kém như lan can, ban công, mái đua ...

 

Chiều rộng của nền giàn giáo và giá đỡ không được nhỏ hơn 1,0m. Sàn phải được lát bằng ván bằng phẳng, tấm ván phải chặt và được ghim chặt vào sàn. Sàn nhà phải bền, không bị mục nát, nứt nẻ. Phải có khoảng cách 10cm giữa sàn và cấu trúc.

 

Nếu dùng ván rời để đặt dọc theo giàn giáo, nó phải có chiều dài đủ để khi đặt hai đầu của tấm ván trực tiếp lên dầm, mỗi đầu phải để lại một mảnh ít nhất 20 cm và được buộc chắc chắn đến dầm. Phải có nẹp để giữ cho các tấm ván không bị trượt trong khi làm việc. Sàn làm việc phải có lan can cao 1m bao gồm tay vịn ở phía trên, ở giữa là thanh ngang để chống lọt ván.

 

giàn giáo rovico

 

Khi giàn giáo cao hơn 6m, phải có ít nhất hai nền tảng làm việc. Tầng trên cùng để làm việc, dưới cùng để bảo vệ.

 

Cấm làm việc đồng thời trên hai tầng trong cùng một khoang mà không có biện pháp bảo vệ an toàn (sàn bảo vệ sàn hoặc lưới)

 

Khi giàn giáo cao trên 12m, một ngăn giàn giáo phải được đặt sang một bên để làm cầu thang. Cầu thang phải có độ dốc không quá 60o và có tay vịn. Nếu giàn giáo không cao hơn 12m, có thể thay thế cầu thang bằng thang hoặc thang dây có chất lượng tốt.

 

Các lối đi dưới giàn giáo và giá đỡ phải được che chắn ở trên để ngăn vật liệu và dụng cụ rơi vào người.

 

Tải trọng đặt trên giàn giáo và giá đỡ phải phù hợp với thiết kế. Cấm mọi người, vật liệu, thiết bị tập trung vào một nơi để tránh dẫn đến quá tải cho phép

 

Tuyệt đối không cho phép các vật nặng bị di chuyển va chạm với giàn giáo hoặc giá đỡ hoặc đặt mạnh trên sàn làm việc

 

Thuyền trưởng phải kiểm tra giàn giáo và các bộ phận hỗ trợ để đảm bảo rằng họ đủ mạnh trước khi đưa công nhân đi làm mỗi ngày. Bất cứ khi nào phát hiện ra hiện tượng hư hỏng của giàn giáo, bộ phận hỗ trợ phải tạm dừng công việc và ngay lập tức thực hiện các biện pháp sửa chữa phù hợp để tiếp tục làm việc trở lại.

 

Kết thúc ca làm việc không cho phép ở lại trên vật liệu và dụng cụ giàn giáo

 

Tháo dỡ giàn giáo phải tuân theo thứ tự ngược lại với việc lắp dựng, tháo dỡ từng thanh, tháo dỡ từng bộ phận và đặt chúng vào vị trí quy định. Nghiêm cấm tháo dỡ giàn giáo bằng cách giật hoặc xô chúng hoặc dùng dao chặt các nút buộc.